co-phieu-nao-nen-dau-tu-dai-han

Có 5 triệu mỗi tháng! Nên mua cổ phiếu nào để đầu tư dài hạn?

Bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để theo dõi thị trường, muốn tìm một số mã cổ phiếu để nắm giữ lâu dài (mà không cần quan tâm đến biến động giá), nhưng có quá nhiều mã cổ phiếu, bạn không biết nên chọn mua cổ phiếu nào?

Hãy yên tâm! Dưới đây mình sẽ gợi ý bạn một số mã cổ phiếu để có thể đầu tư dài hạn, mà không cần bận tâm đến sự lên xuống của thị trường.

Hãy kéo xuống và xem ngay nhé!

[mailmunch-form id=”1056843″]

Câu hỏi của bạn đọc: “Mỗi tháng em có thể dành ra số tiền khoảng 5 triệu đồng để đầu tư cổ phiếu. Thì em nên mua những mã nào để có thể đầu tư dài hạn?

 ↓  ↓  ↓

Trả lời: Nếu muốn đầu tư dài hạn, thì bạn có thể chọn những công ty có kết quả kinh doanh tốt và tăng trưởng đều đặn hàng năm.

Qua nghiên cứu Báo cáo tài chính thì mình phát hiện một số mã cổ phiếu dưới đây có kết quả kinh doanh tốt, chiếm thị phần cao và gần như đều tăng trưởng qua các năm, đó là:

1. VNM: Công ty CP Sữa Vinamilk (HOSE)

2. MWG: Công ty CP Thế giới di động (HOSE)

3. FPT: Công ty CP FPT (HOSE)

4. HCM: Công ty CP Chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE)

5. HPG: Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HOSE)

6. DRC: Công ty CP Cao su Đà Nẵng (HOSE)

7. CSM: Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam (HOSE)

8. VCB: Ngân hàng Vietcombank (HOSE)

Nếu không xảy ra cú sốc hoặc yếu tố chen ngang nào đặc biệt, thì các cổ phiếu này sẽ có xu hướng đi lên trong dài hạn, vì nhà đầu tư mua cổ phiếu này luôn kỳ vọng vào kết quả kinh doanh (năm sau cao hơn năm trước).

Để hiểu thêm về mối tương quan giữa Kết quả kinh doanh và giá cổ phiếu. Bạn hãy xem lại bài viết: Kết quả kinh doanh là gì? KQKD tác động thế nào đến giá cổ phiếu?

Lưu ý rằng: Sau khi kết quả kinh doanh được công bố, thì giá cổ phiếu có thể điều chỉnh giảm, vì một số nhà đầu tư bán ra chốt lời.

Cuối cùng hãy nhớ rằng: Mua cổ phiếu cũng giống như đi mua hàng. Hãy chỉ MUA khi hàng GIẢM GIÁ.

*Thông tin trong bài viết chỉ có giá trị tham khảo, không mang tính chất khuyến nghị đầu tư. Bạn nên vận dụng những kiến thức đã học để tự phán đoán và hành động theo lý trí của riêng mình. Bạn mới chính là người chịu trách nhiệm cho mọi quyết định của mình.

♦ Bài viết tiếp theo: Đánh giá các mã cổ phiếu: TTF, HT1, PVS, PVD, PXS

28